Hyundai đã có ý định thiết kế Santa Fe khối hộp từ 5 năm trước, tất cả bắt nguồn từ 1 cụm từ

Tin tức, 15/08/2023

Thiết kế khối hộp của Hyundai Santa Fe đã được ấn định ngay ở giai đoạn phát triển đầu tiên chứ không cần qua sửa đổi để chạy theo xu thế.

Thông thường trên thị trường, giai đoạn phát triển một mẫu xe mới sẽ kéo dài khoảng 4 tới 5 năm. Trong thời gian đó, thiết kế xe có thể trải qua nhiều chuyển biến rõ rệt tùy thuộc vào thị hiếu người dùng toàn cầu thay đổi ra sao.

Với Hyundai Santa Fe, yếu tố trên không xảy ra. Thương hiệu Hàn Quốc đã dự đoán chính xác xu thế thiết kế SUV toàn cầu từ gần 5 năm trước và ấn định luôn bộ khung này cho Santa Fe mới. 

Hyundai đã có ý định thiết kế Santa Fe khối hộp từ 5 năm trước, tất cả bắt nguồn từ 1 cụm từ - Ảnh 1.

Theo giám đốc thiết kế Hyundai SangYup Lee, họ chọn thiết kế dạng khối hộp vuông vắn từ tận 4 năm rưỡi trước. Đội ngũ thiết kế của họ sử dụng dữ liệu thu thập được để dự đoán xu thế tương lai và cụm từ "hoạt động ngoài trời" luôn được nhắc tới. Bộ khung xe, vì thế, chọn cách tiếp cận trên để phù hợp ý tưởng này.

Điều thú vị là dự đoán của Hyundai xảy ra trước đại dịch COVID-19. Thời điểm sau đại dịch khi xe ra mắt lại trùng hợp là thời điểm xu thế ngoài trời được ưa chuộng vì nhiều người dùng nhận ra giá trị của sự phiêu lưu, tự do sau thời gian bị ràng buộc bởi cách ly.

Ngoài ra, thiết kế vuông vắn cũng mang lại cho Santa Fe 2024 tính thực tiễn. Thiết kế này mang lại không gian lớn bên trong xe và cũng giúp cửa hậu mở rộng nhất có thể.

Hyundai dự đoán được xu thế thiết kế SUV từ 5 năm trước, cho Santa Fe 'đi trước đón đầu' - Ảnh 2.

Theo Hyundai, nhiều người sẽ thích thú với phong cách mới mẻ của Santa Fe 2024 trong khi một số lại chuộng vóc dáng tròn trịa cũ. Tuy nhiên, mục tiêu của họ đã đạt được đó là tạo ra một cá tính mới khác biệt cho dòng SUV chủ lực của mình.

Nếu có một yếu tố ngoài dự đoán của Hyundai, đó là việc khi ấn định thiết kế vuông vắn cho mẫu SUV chủ lực của mình họ nghĩ đây sẽ là phong cách khác biệt trên thị trường. Tuy nhiên, ở thời điểm Hyundai Santa Fe đời mới ra mắt, đây lại là... trào lưu đang rộ trở lại trên thiết kế SUV mới.

Một yếu tố được dự đoán "phá cách" khác trên Hyundai Santa Fe 2024 nhưng cuối cùng lại phù hợp với xu thế hiện tại là cần số bên trong cabin. Trên thế hệ mới nhất, trang bị này được chuyển vị trí về cột vô lăng thay vì đặt tại cụm điều khiển trung tâm như các xe Hyundai khác trong nhiều thập kỷ qua.

Vẫn theo lý giải của ông SangYup Lee, Hyundai mong muốn mọi trang bị lái được dồn về xung quanh vô lăng để người dùng tiện thao tác. Như vậy, mọi thao tác lái của người dùng đều ở phía trước họ chứ không đặt bên cạnh và nhờ thế tránh gây xao nhãng.

Ngoài ra, việc đổi vị trí cần số cũng giúp giải phóng đáng kể không gian để đồ tại cụm điều khiển trung tâm.

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN KHÁC


HYUNDAI THÀNH CÔNG VINH DANH ĐẠI LÝ XUẤT SẮC NHẤT 2023

HYUNDAI THÀNH CÔNG VINH DANH ĐẠI LÝ XUẤT SẮC NHẤT 2023

Thứ Sáu, ngày 12/04/2024, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã tổ chức Lễ Vinh Danh Đại lý xuất sắc nhất 2023 tại Nha Trang.

HYUNDAI STARGAZER X CHÍNH THỨC RA MẮT THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

HYUNDAI STARGAZER X CHÍNH THỨC RA MẮT THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Ngày 17/4/2024, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

IONIQ 5 kết thúc hành trình xuyên Đông Nam Á tại Việt Nam

IONIQ 5 kết thúc hành trình xuyên Đông Nam Á tại Việt Nam

Ngày 30/11/2023, đoàn xe IONIQ 5 đi xuyên 5 nước Đông Nam Á với tên gọi Go Far with Zero Worries (tạm dịch Đi xa không lo âu) đã đến điểm dừng chân cuối cùng là Việt Nam.

TC GROUP THÔNG BÁO KẾT QUẢ BÁN HÀNG HYUNDAI THÁNG 10/2023

TC GROUP THÔNG BÁO KẾT QUẢ BÁN HÀNG HYUNDAI THÁNG 10/2023

Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng 10/2023. Theo đó, tổng số lượng xe Hyundai bán ra trên thị đạt 7.458 chiếc, tăng trưởng 24,8% so với tháng 9.

ĐA DẠNG HỆ SINH THÁI ƯU ĐÃI LIÊN KẾT DÀNH CHO HỘI VIÊN HYUNDAI

ĐA DẠNG HỆ SINH THÁI ƯU ĐÃI LIÊN KẾT DÀNH CHO HỘI VIÊN HYUNDAI

Sau 2 tháng ra mắt, Chương trình Hội viên Hyundai - Hệ sinh thái ưu đãi liên kết “Chạm và trải nghiệm” đã được triển khai với 7 lĩnh vực và hơn 1.000 điểm ưu đãi trên phạm vi toàn quốc. Song song với việc phát triển đối tác liên kết đa dạng, Hyundai Thành Công mong muốn mang đến cho Hội viên Hyundai những ưu đãi thiết thực, chất lượng, hấp dẫn và hoàn toàn miễn phí.

.